Custom Search

บทความที่ได้รับความนิยม

Translate

อาการของลางสังหรณ์

อาการของลางสังหรณ์
อาการ"เขม่น" ดังกล่าวนี้ อาจเกิดขึ้นกับอวัยส่วนหนึ่งส่วนใดของร่างกายทุก ๆ คน แต่ส่วน
มากมักจะเกิดขึ้นที่นัยน์ตา ปาก และหู เป็นส่วนใหญ่ ฉะนั้นคนโบราณจึงจัดเอาเขม่นที่เกิด
ขึ้น และยอมรับว่า "เขม่น" นี้มีส่วนใกล้เคียงกับความจริงอยู่ในลางสังหรณ์หรือลางนิตินี้มากลางสังหรณ์จากอาการเขม่น เขม่นในตอนเช้า นับจากตื่นนอนใกล้รุ่ง ถ้าเขม่นในตาขวา จักมีญาติมิตรต่างแดนมา

หาถ้าเขม่นในตาซ้าย จักมีปากเสียงทะเลาะวิวาท หรือมีเรื่องเดือดร้อนมาสู่
เขม่นในตอนสาย (นับจากเวลา 9.00 - 12.00 หรือเที่ยงวัน) ถ้านัยน์ตาขวา ญาติมิตร
ต่างแดนหรือต่างแดงหรือต่างจังหวัดจะนำลาภมาให้ ถ้าเขม่นนัยต์ตาซ้ายจะเกิดเรื่องไม่ดีงาม
ภายในครอบครัว

เขม่นในตอนบ่าย (พ้นจากเที่ยงวัน - 16.00 น.) ถ้าเขม่นนัยน์ตาขวา การที่คิดไว้หรือ
กำลังทำอยู่จะประสบผลสำเร็จ ถ้าเขม่นนัยน์ตาซ้ายจะมีเพศตรงข้ามกล่าวขวัญถึงหรืออาจมาหา
เขม่นในตอนเย็น (ตั้งแต่ 17.00 - 19.00 น.) ถ้าเขม่นนัยน์ตาซ้ายจะมีญาติหรือเพื่อน
สนิทที่อยู่ห่างไกลมาเยี่ยม ถ้าเขม่นนัย์น์ตาขวา จักได้พบญาติหรือมิตรสหายที่จากันไปนาน
โดยไม่นึกไม่ฝัน

เขม่นในตอนกลางคืน ( 19.00 เป็นต้นไป ) ถ้าเขม่นนัยน์ตาซ้าย จักมีข่าวดีมาถึงใน
ตอนเช้าของวันรุ่งขึ้น หรือจักได้ลาภจากผลงานที่ทำไว้ ถ้าเขม่นนัยน์ตาขวา จักมีเรื่องทะเลาะ
เบาะแว้งของคนในครอบครัว อ่านแล้วพิจรณาเองนะครับว่าจะเชื่อหรือไม!

ลางสังหรณ์เป็นการหยั่งรู้อนาคตวิธีหนึ่ง
ที่ไม่ชัดเจนนักแต่เป็นการหยั่งรู้ ที่ไม่ต้องพึ่งพลัง อำนาจจาก พระเจ้า เป็น ความรู้สึกของคนๆหนึ่งว่าจะมีสิ่งผิดปกติเกิดขึ้นอย่างแน่นอน ลางสังหรณ์จะมีส่วนเกี่ยวพันกับ ชีวิต ประจำวันมากที่สุด มนุษย์แทบทุกคนเคยสัมผัสบางครั้งก็มาในรูปของความฝัน เช่นเหตุการณ์ ที่เกิดขึ้นในอะเบอร์ฟาน(Aberfan) แห่งแคว้นเวลส์เมื่อปี พ.ศ.2509 กองของเสียจากเหมืองแร่ ถ่านหินที่อยู่รอบหมู่บ้านของชาวเหมืองมีความสูงมากจนแทบจะเป็นภูเขาและได้ ถล่มลงมาทับ ส่วน หนึ่งของหมู่บ้านซึ่งเป็นโรงเรียนทำให้ครูและนักเรียนเสียชีวิต 140 คน

หลังจากเหตุการณ์ ครั้งนั้นแม่ของเด็กนักเรียนที่เสียชิวิตได้เล่าว่า เมื่อ 2 วันก่อนเกิดเหตุลูกสาวของเธอฝัน และเล่าว่าเธอกำลังจะตายและเห็นโรงเรียนถูกปกคลุมไปด้วยวัตถุสีดำ อีกกรณีหนึ่งคือผู้หญิง ที่อยู่ห่างไกลจากโรงเรียนนี้หลายกิโลเมตรได้ฝันถึงเด็กในโรงเรียนกำลังอยู่ ในความเศร้าโศก เธอตื่นขึ้นมา พร้อมความหวาดกลัวและโทรศัพท์หาลูกสะใภ้ที่อยู่ในเมืองนั้นให้ระวังภัยและ ให้ดูแลลูกให้ดี

จากการสำรวจพบว่า มีลางสังหรณ์เกี่ยวกับเหตุการณ์นี้กว่า 200 กรณีในระหว่างสัปดาห์ก่อนเกิดโศกนาฏกรรมขึ้นการประเมินผลเกี่ยวกับลาง สังหรณ์เป็นไปได้ยากเพราะลางสังหรณ์มักถูกเปิดเผยเมื่อมี
เหตุการณ์นั้นๆ เกิดขึ้นแล้ว ไม่มีใครรู้ว่ามีกี่คนที่มีลางสังหรณ์โดยที่ไม่มีเหตุการณ์อะไรเกิดขึ้นตามมา

ใน ปี พ.ศ.2513 นักวิจัยชื่อ ดับบลิว.เจ. คอกซ์ (W. J. Cox )ได้ทำการสำรวจพบว่า ผู้โดยสารที่อยู่ในรถไฟขบวนที่เกิดอุบัติเหตุมีน้อยกว่าผู้โดยสารในขบวน เดียวกันเวลาเดียวกับ เมื่อ ปลายสัปดาห์ ที่แล้ว ไม่มีใครรู้เหตุผลว่าทำไมจึงมีผู้โดยสารน้อยกว่า จึงต้องยกความดีให้ลาง สังหรณ์ ที่อาจจะช่วยเตือน ไม่ให้นักเดินทางบางคนใช้รถไฟสายนี้

นัก เขียนบทละครและนวนิยายชาวอังกฤษชื่อ เจ. บี. เพรสท์ลีย์ (J.B.Priestley) ก็เป็นอีกคนหนึ่ง ที่ให้ความสนใจ เกี่ยวเกี่ยวกับลางสังหรณ์ตัวอย่างเอกสารฉบับหนึ่งมีอยู่ว่าทหารเรือชาว อังกฤษได้เดินเรือควบคุมสินค้า ตามชายฝั่ง สกอตแลนด์ ในปี พ.ศ.2456 ในขณะที่เดินเรืออยู่ เขาได้มีลางสังหรณ์ขึ้นมาว่าจะต้องมีคนอยู่ในน้ำรอความช่วยเหลือ อยู่เป็นแน่จึงให้ลูกเรือนำเรือช่วยชีวิตเข้าเทียบรอปรากฏว่ามีเสียงตะโกนมา จากเรือที่ตามมาข้างหลังว่า มีคนตกน้ำอยู่แล้วเรือที่เตรียมไว้ก็ได้นำมาใช้อย่างทันท่วงที เพรสท์ลีย์เชื่อว่าเหตุการณ์เช่นนี้เกิดจากการเกยกันของมิติ ซึ่งทำให้ ภาพในอนาคตมาปรากฏในความรู้สึก

บางครั้งการเกยกันก็เป็นไปโดยที่เรา ไม่รู้ตัวอย่างนิยายการล่มของเรือไตตัน (Titan)ที่กลายเป็นเรื่องจริงเมื่อเรือลักษณะเดียวกัน ชื่อ ไททานิก (Titanic)อับปางลงเมื่อ 14 ปีต่อมา ในปี พ.ศ.2455และรายละเอียดของความหายนะครั้งนั้นก็ช่างเหมือนกับที่ มอร์แกนโรเบิร์ตสัน (Morgan Robertson) ได้เขียนไว้ในการอับปางของไตตัน(The Wreckof the Titan)

ลางสังหรณ์มักจะเกิดในรูปของความฝัน ความฝันเป็นวิธีบอกลางสังหรณ์ที่เป็นที่ยอม รับ มากที่สุดในคัมภีร์เก่าก็มีเรื่องที่เกี่ยวกับลางสังหรณ์ เช่น ความสามารถของโยเซฟ(Joseph) ในการทำนายฝันทั้งของตนเองและของผู้อื่น โยเซฟได้ทำนายฝันของฟาโรห์แห่งอียิปต์ ซึ่งเป็นผลทำให้อียิปต์รอดพ้นจากทุพภิกขภัยที่เป็นลางในฝันความสำเร็จนี้ทำ ให้โยเซฟได้รับตำแหน่งสำคัญในวังของฟาโรห์

แม้ว่าทุพภิกขภัยจะ เกิดขึ้นแต่การรู้ล่วงหน้าก็ทำให้มีการเตรียมพร้อมเพื่อให้ยากลำบากน้อยที่ สุดบางครั้งฝัน ก็ไม่ต้องการการทำนายเหตุการณ์เกิดขึ้นตามฝันทั้งหมดก็มีตัวอย่างให้เห็น เช่นในปี พ.ศ. 2489ลอร์ด คิลแบรกเกน (Lord Kilbracken)ฝันถึงชื่อม้าที่เข้าเส้นชัยในการแข่งขัน และต่อมาฝันถึงสีเสื้อของผู้ชนะแต่ความฝันเช่นนี้ก็ได้จางหายไป

อับ บราฮัม ลินคอร์น(Abraham Lincoln) แห่งสหรัฐอเมริกาฝันว่าเห็นตัวเองนอน อยู่ในพิธี ที่สง่างาม และมีผู้คนล้อมรอบและร้องไห้ทุกคนพูดกันถึงการถูกลอบสังหารของเขา ปรากฏว่าฝันเป็นจริงในเวลาไม่ถึงเดือน ท่านประธานาธิบดีก็ถูกสังหารอีกกรณีหนึ่งเกิดขึ้น ในปี พ.ศ.2355 จอห์น วิลเลียมวิศวกรเหมืองแร่ได้ฝันถึงการตายของนายกรัฐมนตรีแห่งอังกฤษ คือ สเปนเซอร์เพอร์ซีวัล (Spencer Perceval) ซึ่งถูกยิงในสภาสามัญวิลเลียมเล่าความฝันให้เพื่อนและญาติฟังแต่ไม่กล้า เตือนนายกรัฐมนตรีเป็นการส่วนตัว หลังจากนั้น 8 วันนายกรัฐมนตรีก็ถูกยิงตามนั้นทุกประการ

เราคงไม่สามารถตอบได้ว่า เรื่องทั้งหมดที่เล่ามาเป็นความจริง?แต่เหตุผลหลายๆ อย่างทำให้เรื่องราวเหล่า นี้เป็นสิ่ง ที่รอ การพิสูจน์แล้วคุณล่ะ คุณเชื่อหรือไม่ ??

เรียบเรียงข้อมูลโดยmanman

ค้นหาบล็อกนี้

รายการบล็อกของฉัน